Chị Nga Nguyễn chia sẻ niềm tin của khách hàng và… những lần thất bại chính là tài sản lớn nhất trong những ngày đầu khởi nghiệp chính.
Chủ doanh nghiệp start-up làm cách nào để rút ngắn con đường tới vạch đích và giảm thiểu rủi ro tối đa? Cùng lắng nghe chia sẻ của Founder 4babies trên hành trình đưa doanh nghiệp từ vạch xuất phát 0 đồng tới thương hiệu số 1 Việt Nam về phân phối đồ dùng cho bé hiện nay.
Chị cùng chồng từng có khoảng thời gian nhờ bạn cắm sổ lương, chịu vay nặng lãi với lãi suất rất cao trước khi gọi được vốn. Với chị, tài sản lớn nhất trong những ngày đầu khởi nghiệp chính là niềm tin của khách hàng và…những lần thất bại. Chính nhờ niềm tin của những người khách hàng chưa từng gặp mặt nhưng sẵn sàng rót vốn đầu tư 1 tỷ đã giúp chị đặt những viên gạch đầu tiên trên chặng đường làm kinh doanh của mình.
Từ “con buôn” trở thành founder của doanh nghiệp
Với số vốn được đầu tư 1 tỷ, chị Nga Nguyễn nhanh chóng bắt tay hiện thực hóa bản kế hoạch kinh doanh đầu tiên và đạt thành công ngoài dự tính. Lô hàng đầu tiên nhập về chỉ nhập đúng một loại sản phẩm: ghế ăn dặm cho bé Mastela nhưng hàng vừa nhập về đã được đăng ký xuất đi toàn bộ và có thể ngay lập tức quay vòng vốn. Một khoảng thời gian dài làm “con buôn” nhận cung cấp nguồn hàng mẹ và bé, giai đoạn 2009 – 2013, chị Nga Nguyễn nhanh chóng trở thành đầu mối kinh doanh độc quyền ở Việt Nam cho các thương hiệu lớn về đồ dùng cho trẻ trên thế giới. Công ty TNHH Dành cho bé yêu do chị sáng lập cũng ra đời từ đó.
Lý giải về lý do khiến những sản phẩm của 4babies được đón nhận tích cực, chị Nga chia sẻ: “Triết lý kinh doanh của tôi là luôn kiên định với những tiêu chí chọn sản phẩm. Chúng tôi lựa chọn bán những sản phẩm khách hàng thực sự cần và hữu ích, nói không với những sản phẩm dù hot nhưng không đủ tốt bởi chúng tôi chỉ kinh doanh khi chúng tôi có niềm tin hoàn toàn vào sản phẩm mình chọn“.
Xuất sắc đưa doanh nghiệp chuyển mình thành thương hiệu tiên phong về chất lượng trong ngành hàng đồ của bé
6 năm phát triển với xuất phát điểm là một công ty với vốn điều lệ bằng 0, hiện tại sản phẩm của 4babies đang được phân phối tại nhiều hệ thống siêu thị mẹ và bé lớn trên toàn quốc như: AEON, Bibomart, Concung, Shoptretho,… và là đối tác chiến lược của các tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản như tập đoàn KAO, tập đoàn Unicharm.
4babies cũng là đơn vị phân phối độc quyền các thương hiệu dành cho bé nổi tiếng và uy tín tại Mỹ như Infantino; thương hiệu Winfun có mặt trên 79 quốc gia và là đơn vị sản xuất đồ chơi cho hầu hết các thương hiệu lớn trên thế giới. Ngoài ra, 4babies cũng sở hữu những thương hiệu đồ dùng cho bé hàng đầu Việt Nam như Mastela, Comfybaby, Royalcare, Joovy… Tất cả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế khắt khe và chinh phục cả những người tiêu dùng khó tính nhất.
Chủ doanh nghiệp start-up làm cách nào để rút ngắn con đường tới vạch đích và giảm thiểu rủi ro tối đa? Cùng lắng nghe chia sẻ của Founder 4babies trên hành trình đưa doanh nghiệp từ vạch xuất phát 0 đồng tới thương hiệu số 1 Việt Nam về phân phối đồ dùng cho bé hiện nay.
Hành trình khởi nghiệp 0 đồng và vay nặng lãi nhiều biến cố
Đó là câu chuyện của một nữ tân cử nhân chuyên ngành Thông tin thư viện – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, từng từ chối mọi sự hỗ trợ của gia đình sau khi tốt nghiệp để tập đi trên đôi chân của chính mình, với những nỗ lực thử sức tại một lĩnh vực bản thân vốn chưa có nhiều kiến thức và trải nghiệm: Kinh doanh.
Những ngày đầu quyết định tách ra làm kinh doanh riêng của nữ CEO là chuỗi thời gian nhiều khó khăn và thiếu những bước định hướng cụ thể. Bản thân vốn không theo học chuyên ngành kinh doanh, không có nhiều kinh nghiệm tích lũy cũng như trải nghiệm trong công việc, khó khăn nhất của bà mẹ một con khởi nghiệp trong thời điểm ấy là thách thức về nguồn vốn.
Từ “con buôn” trở thành founder của doanh nghiệp
Với số vốn được đầu tư 1 tỷ, chị Nga Nguyễn nhanh chóng bắt tay hiện thực hóa bản kế hoạch kinh doanh đầu tiên và đạt thành công ngoài dự tính. Lô hàng đầu tiên nhập về chỉ nhập đúng một loại sản phẩm: ghế ăn dặm cho bé Mastela nhưng hàng vừa nhập về đã được đăng ký xuất đi toàn bộ và có thể ngay lập tức quay vòng vốn. Một khoảng thời gian dài làm “con buôn” nhận cung cấp nguồn hàng mẹ và bé, giai đoạn 2009 – 2013, chị Nga Nguyễn nhanh chóng trở thành đầu mối kinh doanh độc quyền ở Việt Nam cho các thương hiệu lớn về đồ dùng cho trẻ trên thế giới. Công ty TNHH Dành cho bé yêu do chị sáng lập cũng ra đời từ đó.
Xuất sắc đưa doanh nghiệp chuyển mình thành thương hiệu tiên phong về chất lượng trong ngành hàng đồ của bé
6 năm phát triển với xuất phát điểm là một công ty với vốn điều lệ bằng 0, hiện tại sản phẩm của 4babies đang được phân phối tại nhiều hệ thống siêu thị mẹ và bé lớn trên toàn quốc như: AEON, Bibomart, Concung, Shoptretho,… và là đối tác chiến lược của các tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản như tập đoàn KAO, tập đoàn Unicharm.
4babies cũng là đơn vị phân phối độc quyền các thương hiệu dành cho bé nổi tiếng và uy tín tại Mỹ như Infantino; thương hiệu Winfun có mặt trên 79 quốc gia và là đơn vị sản xuất đồ chơi cho hầu hết các thương hiệu lớn trên thế giới. Ngoài ra, 4babies cũng sở hữu những thương hiệu đồ dùng cho bé hàng đầu Việt Nam như Mastela, Comfybaby, Royalcare, Joovy… Tất cả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế khắt khe và chinh phục cả những người tiêu dùng khó tính nhất.
“Theo tôi nếu muốn làm kinh doanh, ngay từ đầu bạn hãy “nghĩ lớn” và “nhìn xa”. Đừng xác định mình có thể kiếm được bao nhiêu tiền mà nên vạch rõ đích đến cuối cùng của mình. Nếu chưa có đủ kinh nghiệm cũng đừng ngại nói ra những điều mình nghĩ. Có thể có ý kiến cho rằng đó là những điều viển vông, nhưng khi mình nói nhiều tới mức chính bản thân mình và người xung quanh cũng tin rằng điều đó có thể trở thành hiện thực thì lúc đó, thành công cách bạn không xa” – Chị Nga Nguyễn chia sẻ.
Là một trong số ít những nữ doanh nhân làm start-up thành công và cũng gặp không ít rào cản, nhưng chính nhờ sự kiên định trong việc lựa chọn sản phẩm; đặt trái tim, tâm huyết của một người mẹ vào việc lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho con mình đã giúp chị Nga Nguyễn đưa 4babies trở thành thương hiệu sở hữu, phân phối đồ dùng, đồ chơi cho bé hàng đầu tại Việt Nam. Đó cũng chính là bí quyết giúp chủ start-up “chắc chân” trên thị trường – Ngay cả khi doanh nghiệp ấy khởi nghiệp từ 0 đồng. xem thêm bảo hiểm daiichi
Theo nhipsongkinhte
Nhận xét
Đăng nhận xét